lnwspeed - เร็วดังสายฟ้า

PageSpeed คือ วิธีทำให้เว็บเร็วขึ้น เพิ่มการเข้าเว็บเร็ว โดยการ Web speed test แนะนำเครื่องมือ pagespeed insights tool , lighthouse และ GTMetrix โดย lnwspeed รับปรับ pagespeed blogger Optimize เว็บ

Test speed Google เทสสปีด เพิ่มความเร็วเว็บ

PageSpeed ความหมายก็คือ ความเร็วในการโหลดเพจ หรือเรียกง่ายๆ ว่าความเร็วในการเข้าถึงเว็บนั่นเอง ปกติแล้วเวลาเราเข้าสู่เว็บไซต์มักจะมีการใช้เวลาในการแสดงผลที่ต่างกัน บางเว็บคลิกเข้าปุ้ป ทุกอย่างแสดงครบในระยะเวลาสั้น ส่วนบางเว็บเปิดก่อนแท้ๆ ยังโหลดเสร็จช้ากว่าเลยก็มี

VDO Test speed Google เทสสปีด

การ page speed test มีผลดีหรือไม่ ?

แน่นอนว่าการทดสอบความเร็ว(page speed test) นั้นจะทำให้เราทราบได้ว่าเว็บเรามีข้อบกพร่องด้านความเร็วหรือเปล่า พบปัญหาการโหลดช้าหรือไม่ คงไม่มีคนอยากเข้าเว็บแล้วโหลด ช้าหมุนอยู่นั่นแหละ จนทนไม่ไหวแล้วปิดทิ้งไป มันจะดีกว่าไหมหากคลิกเข้ามาแล้วสามารถ ดำเนินการต่อได้เลย

ทำไมต้องปรับ PageSpeed ?

คุณเคยทดสอบความเร็วเว็บ (web speed test) บ้างไหมครับ ไม่ว่าจะเป็น GTmetrix หรือของกูเกิลเองอย่าง PageSpeed insights (lnwspeed หน้าหลัก) และ PageSpeed insights (lnwspeed หน้านี้แหละ) คุณเคยสังเกตไหมว่า บางเว็บเข้าถึงได้ช้าซะเหลือเกินทั้งๆ ที่ความเร็ว internet ของคุณก็ไวดั่งสายฟ้าแลป หากคุณที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ แล้วต้องการให้ทางลูกค้ามีการเข้าถึงได้รวดเร็วแล้วหละก็คุณต้องปรับ page speed ให้เว็บไซต์ของคุณให้ดีขึ้น เพื่อที่ลูกค้าของคุณ จะได้ไม่กดปิดหน้าต่างไปซะก่อนนั่นเอง

ปรับ page speed เพื่ออะไร ?

1 ในปัจจัยสำคัญต่อ SEO 2022 หรือการทำอันดับบน Google (SEO) นั่นก็คือ page speed เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ผลลัพธ์ที่ได้จากการปรับ page speed ให้ดีขึ้นนั้น นอกจากจะช่วยให้ลูกค้าของคุณใช้งานบนเว็บไซต์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ยังไม่พอ Search engine หรือ google เองก็แนะนำให้เรามีการพัฒนาด้านความรวดเร็วด้วย เรียกได้ว่า ปรับ page speed ครั้งเดียว ได้กำไรถึง 2 ชั้นเช่นกัน ลูกค้ารัก ลูกค้าหลง google ชอบ เรียกได้ว่า Amazing !!!

Test speed Google หรือ Google Page Speed คืออะไร ?

เมื่อพูดถึงเรื่องการทดสอบ test speed google เราจึงต้องพูดถึงบริการของ google ที่ออกแบบระบบมาเพื่อทดสอบความไวในการเข้าถึงเว็บไซต์ ซึ่งทาง google page speed จะมีการให้คะแนนโดยอ้างอิงจากสาเหตต่างๆที่ทำให้หน้าเว็บมีการโหลดช้า
โดยมาตรฐาน google เองจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือด้าน สมาทโฟน(mobile) และ เดสทอป(desktop) ซึ่งในสองส่วนนี้เอง คือการแยกผู้ใช้งานว่ามีการเข้าถึงเว็บจากที่ใด เพราะว่าบางเว็บไซต์นั้น ได้มีการออกแบบเพื่อรองรับ ซึ่งการทดสอบด้านสมาทโฟน (google mobile speed test) จะช่วยให้เราพบข้อบกพร่้องได้มากว่าเว็บไซต์เรามี javascript หรือ css ที่มีการ Render Blocking มิเช่นนั้นจะทำให้การโหลดมีขั้นตอน ทำให้ส่วนสำคัญที่ต้องการแสดงเช่นเนื้อหา อยู่ท้าย #test speed google #speed test from google #speed test google page #test my speed google #loading speed test google #test my site speed google

ปรับ PageSpeed Blogger (Website Speed Optimization)

สำหรับ Blogger ตัวนี้ ได้พลังจาก AMP มาอีกด้วย มันคืออะไรลองดู VDO ด้านล่าง

แถม Report ตัวเต็มจาก Gtmetrix

หวังว่าเพื่อนๆจะชอบนะครับ