lnwspeed - เร็วดังสายฟ้า

PageSpeed คือ วิธีทำให้เว็บเร็วขึ้น เพิ่มการเข้าเว็บเร็ว โดยการ Web speed test แนะนำเครื่องมือ pagespeed insights tool , lighthouse และ GTMetrix โดย lnwspeed รับปรับ pagespeed blogger Optimize เว็บ

pagespeed มีผลอย่างไร

เรื่องของ PageSpeed เป็นเยี่ยมข้อสำคัญเป็นอย่างมากที่จะเป็นตัวแปรสำหรับเพื่อการทำ SEO เพราะเหตุว่านับว่าเป็นคุณลักษณะรากฐานที่ Google ใช้การวัดความเร็วเว็บเป็นมาตรฐานสำหรับในการวัดระดับประสิทธิภาพ เนื้อหานี้พวกเราก็เลยจะมาเอ๋ยถึงการทดลองความเร็วเว็บแล้วก็จุดสำคัญของ PageSpeed ว่าต้องทำเช่นไรให้มีคุณภาพและก็ดีต่อกระบวนการทำ SEO สูงที่สุด



PageSpeed คืออะไร


PageSpeed แปลได้ตรงๆก็คือความเร็วของหน้าเพจ หรือความเร็วสำหรับการแสดงผลลัพธ์ข้อมูลต่างๆบนหน้าเว็บ (ในทุกๆหน้า) ไม่ว่าจะเป็นตัวหนังสือ รูปภาพ วิดีโอ อื่นๆอีกมากมาย โดยเว็บที่ดีต้องมีการดาวน์โหลดสิ่งต่างๆออกมาแสดงผลลัพธ์ได้อย่างเร็ว (ความเร็วหลักไม่ลลิวินาที) ซึ่งแน่ๆว่าส่วนประกอบต่างๆด้านในข้างหลังบ้านจึงควรถูกดีไซน์และก็คิดแผนมาอย่างดีเยี่ยม

ตั้งแต่เรื่องเกี่ยวกับการจัด Sitemap การเขียน Code ไปจนกระทั่งการอัปโหลดคอนเทนต์ต่างๆเข้าไปจึงควรไม่ใช้ไฟล์ที่ใหญ่หรือหนักเหลือเกิน การออกแบบ UX&UI (ใบหน้าเว็บแล้วก็ประสบการณ์การใช้แรงงาน) จำเป็นจะต้องลื่นไหลตอบปัญหาการใช้แรงงานอีกทั้งจอคอมพิวเตอร์และก็โทรศัพท์เคลื่อนที่ แน่ๆว่า Hosting ก็เป็นตัวแปรสำคัญด้วยเหมือนกันเนื่องจากการประเมินความเร็วเว็บสำหรับในการแสดงผลลัพธ์นั้นมิได้ขึ้นกับสิ่งที่พวกเรากล่าวไปก่อนหน้านี้แค่นั้น แต่ว่า Hosting รวมทั้ง Sever ก็มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งด้วยเหมือนกัน

ทำไม Google จึงให้ PageSpeed มีส่วนสำคัญกับ SEO

เนื่องจากการจัดลำดับ (Ranking) หน้าเว็บไซต์เพื่อไปแสดงบนหน้าแรกของ Google นั้น PageSpeed นับว่าเป็นปัจจัยเบื้องต้นสำหรับในการใช้งานของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตธรรมดา ด้วยเหตุนั้น Google ก็เลยมองดูประเด็นนี้เป็นประสบการณ์การใช้แรงงานของผู้ใช้เว็บ ไม่ต้องอื่นไกลคุณลองคิดดูสิว่าแม้เป็นคุณเองปรารถนาได้ข้อมูลแบบด่วนๆแล้วค้นพบในเว็บแม้กระนั้นกว่าข้อมูลพวกนั้นจะโหลดขึ้นมาทั้งผองก็พาคุณเสียเวล่ำเวลาเป็นนาทีๆคุณยังจะต้องการใช้เว็บนั้นอยู่อีกหรือเปล่า ตอนที่ก็มีเว็บอื่นๆมากที่ให้ข้อมูลเหมือนกันแต่ว่าดาวน์โหลดเร็วกว่ามากมายโน่นก็เลยเป็นเหตุผลว่าเพราะเหตุไรการที่เว็บของคุณมี PageSpeed ที่ดีก็เลยช่วยทำให้ SEO ของคุณดีตามไปด้วย

ต่อนี้ไปเมื่อคุณทราบแบบงี้แล้วรวมทั้งต้องการวัดความเร็วเว็บของตนว่าเป็นยังไง พวกเราต้องการที่จะให้คุณรู้เรื่องเรื่องของ PageSpeed Insights ซะก่อน

PageSpeed Insights คืออะไร

PageSpeed Insights เป็นการประเมินผลความเร็ว PageSpeed ของหน้าเว็บไซต์ โดย Google จะมีการให้แต้มของ PageSpeed เป็นคะแนนเต็มอยู่ที่ 100 คะแนน แต่ว่ามิได้มีความหมายว่าคุณได้เต็ม 100 เว็บของคุณจะเร็วที่สุดเพียงเป็นการให้แต้มการทดลองความเร็วเว็บจาก Google เพียงแค่นั้น นั่นนับได้ว่ายิ่งคะแนน PageSpeed Insights ของคุณดี จังหวะที่เว็บไซต์จะขึ้นมาแสดงบนหน้าแรกก็จะมีมากขึ้น

*PageSpeed เป็นเพียงแต่หนึ่งในเหตุของกระบวนการทำ SEO เพียงแค่นั้น มิได้มีความหมายว่าเว็บมี PageSpeed ที่ก็ดีแล้วจะได้ขึ้นมาแสดงบนหน้าแรกของ Google เสมอ ควรต้องอาศัยการทำงานด้านอื่นๆประกอบพร้อมกันไปพร้อมด้วย ดังเช่นว่าการ Optimize ทั้งยัง Onsite, แนวทางการทำ Outreach ทำ Link Building ฯลฯ

เครื่องมือในการทดสอบความเร็วเว็บและตรวจสอบ PageSpeed

ถ้าเกิดคุณปรารถนานำเว็บของตนไปทดลองความเร็วเว็บไซต์ จริงๆGoogle ก็มีอุปกรณ์ให้ท่านได้วัดความเร็วหน้าเว็บไซต์ฟรีเหมาะ https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights แม้กระนั้นนอกนั้นก็ยังมีเครื่องไม้เครื่องมือโอกาสอื่นๆดังเช่น https://gtmetrix.com/

ซึ่งเว็บกลุ่มนี้คุณสามารถทำตรวจตรา PageSpeed ของเว็บคุณได้ฟรีแค่เพียงกรอก URL ลงไป แต่ว่าหัวใจสำคัญที่สุดที่พวกเราขอเน้นย้ำยำเอาไว้ที่ตรงนี้เป็นการจะให้ PageSpeed ของคุณมีคะแนนที่สูงขึ้นได้นั้นเว้นเสียแต่ประเด็นต่างๆที่พวกเราได้เขียนไปหมดแล้ว “ความสม่ำเสมอ” ก็คือหลักสำคัญที่คุณจำเป็นต้องควรจะรำลึกเอาไว้เสมอรวมทั้งถ้าเกิดต้องการจะให้เว็บของคุณมี Ranking ที่ดี ขึ้นหน้าหนึ่งบน Google ล่ะก็ กระบวนการทำ SEO ให้ครบทุกขั้นตอนอย่างแม่นยำจะช่วยทำให้เว็บของคุณขึ้นหน้าแรกได้อย่างแน่แท้ แม้กระนั้นทุกๆอย่างล้วนจำเป็นต้องใช้เวลา